Ford Fiesta EcoBoost: Chiếc xe đáng kinh ngạc

Thảo luận trong 'HÃNG XE Ô TÔ FORD' bắt đầu bởi Trần Hoàng anh, 7/4/15.

  1. Trần Hoàng anh

    Trần Hoàng anh Member

    Tham gia ngày:
    17/3/15
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Phiên bản Ford Fiesta EcoBoost mới có thiết kế nhỏ gọn, động cơ nhỏ, nhưng hiệu suất mạnh mẽ và êm ái sẽ khiến cho người sử dụng thích thú khi ngồi sau vô lăng.


    Ford Fiesta EcoBoost sẽ là mô hình đầu tiên của hãng xe Mỹ được sản xuất và lắp ráp tại các nước Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam), sau khi vừa có màn ra mắt tại International Motor Show, BangKok, Thái Lan.

    [​IMG]

    Ford Fiesta EcoBoostđược thiết kế trên phiên bản mới khá gần gũi và mang đậm phong cách của Ford. Lưới tản nhiệt rộng hơn và cao hơn, kết hợp hốc gió phía dưới xe tạo nên thành hình lục lăng. Đèn pha vẫn vuốt dài về phía sau nhưng đèn sương mù lớn hơn, vuốt về phía trước. Đuôi Ford Fiesta EcoBoost hơi khó phân biệt với bản cũ bởi khác biệt chủ yếu nằm ở đèn hậu góc cạnh hơn.

    Nội thất xe cũng không có nhiều khác biệt về thiết kế và trang bị, ngoại trừ việc xe được bổ sung hệ thống giải trí SYNC với khả năng tương tác cao hơn giữa người và xe.

    Phiên bản mới Ford Fiesta EcoBoostđược trang bị động cơ xăng EcoBoost 1.0 lít. Đây là động cơ nhỏ nhất trong dòng động cơ EcoBoost toàn cầu gồm các động cơ 4 xi lanh 1,6L và 2L, và động cơ 6 xi lanh 3,5L. Có thể nói, động cơ EcoBoost 3 xi lanh do Ford sáng chế là một thành công lớn về công suất, mô-men xoắn và độ êm ái. Với công suất 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm ở vòng tua máy 1400 – 4500 vòng/phút, động cơ 1 lít này có hiệu suất ngang ngửa với một động cơ xăng 1,6 lít truyền thống và đủ sức để lái xe vượt qua chướng ngại một cách dễ dàng.

    Ông Graham Pearson, Giám đốc phân khúc xe ô tô cỡ nhỏ, Ford Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Hầu như tất cả các khách hàng của chúng tôi đều không hình dung được khi bắt đầu đề và chạy xe từ động cơ 1 lít. Tuy nhiên, bạn sẽ cảm nhận như thế nào là yên tĩnh, tăng tốc nhanh chóng, và động cơ tiêu hao ít nhiên liệu”.

    Theo Ford, việc giảm 25% các chi tiết, linh kiện chuyển động trong động cơ của xe, đồng thời giảm tải và kết hợp được với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp với turbo tăng áp. Công với việc thời gian mở van biến thiên giúp cho động cơ EcoBoost 1L tiết kiệm nhiên liệu hơn 20% so với các động cơ có dung tích lớn hơn mà không làm ảnh hưởng đến công suất.
     
    Newdaily thích bài này.
  2. Newdaily

    Newdaily Member

    Tham gia ngày:
    15/12/14
    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    xe nay dang ban chay lam phai ko bac chu oi
     
  3. Trần Hoàng anh

    Trần Hoàng anh Member

    Tham gia ngày:
    17/3/15
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    dạ đúng rồi, xe chạy đã lắm bác
     

Chia sẻ trang này