Phân biệt giữa Vepsa LX và Vespa S

Thảo luận trong 'KHU VỰC XE GẮN MÁY' bắt đầu bởi chuyensangw, 10/6/15.

  1. chuyensangw

    chuyensangw Member

    Tham gia ngày:
    21/1/15
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Hiện nay thu chơi Vespa cỗ ngày cảng nổ rọ6. Những người chơi thường thích mua Vespa cu để có thể dạo lướt qua từng cây số trên đường phố để ngắm cảnh. Vespa cũng có dâm 3 loại, bạn nên chọn lựa những loại Vespa cho phù hợp với mình. 2 loại Vepsa hot nhất hiện nay là Vespa S và Vespa LX, nhưng bạn đã biết phân biệt giữa 2 loại vespa này chưa? Nếu chưa hãy cùng tìm hiểu và nghiên cứu những phần khác nhau giữa Vespa S và Vespa LX nhé.


    Đầu xe: Nếu như Vespa LX có kiểu đèn pha tròn đặc trưng của dòng xe Vespa cổ điển và cụm tay lái mềm mại thì ở Vespa S đèn pha lại mang hình vuông sắc cạnh, cụm tay lái gồ ghề làm tăng vẻ nam tính. Mặt nạ với lưới tản nhiệt mạ crôm của Vespa S khá giống với phiên bản của dòng xe GTS Sport; tấm chắn bùn cho lốp trước có kích thước nhỏ hơn so với mẫu xe Vespa LX làm nổi bật bánh xe, tăng nét thể thao và mạnh mẽ cho Vespa S. Vì vậy nếu bạn là người có phong cách mạnh mẽ cá tính thì bạn nên chọn mua Vepsa S cu
    [​IMG]

    Hộc hút gió ở mặt nạ cũng có hình vuông ăn nhập với kiểu đèn pha vuông, bảng đồng hồ của Vespa S có thiết kế ấn tượng với 2 vòng tròn ống tách biệt; các phần đèn báo xăng, dầu, xi nhan... cũng được bố trí ra hẳn phía ngoài bảng đồng hồ; gương chiếu hậu hình tròn thường thấy ở dòng xe Vespa cũng đã được thay bằng hình vuông trên xe Vespa S...


    Thân xe: Nếu toàn bộ thân xe LX là những đường cong mềm mại, thì điểm nhấn trên thân xe Vespa S là bộ tem mới cá tính; chất liệu da bọc yên xe trên Vespa S sần và thô hơn so với LX, ngoài ra còn có đường viền xung quanh làm yên xe nổi bật hơn; phần cốp trước mềm mại thường thấy ở xe LX đã được thay thế bằng các ngăn đựng đồ góc cạnh và không có khoá cốp...


    Ấn tượng lớn nhất ở phần đuôi Vespa S chính là tay xách bằng inox góc cạnh; cụm đèn hậu nhô hẳn về phía sau tạo dáng khoẻ khoắn, các đèn xi nhan, đèn soi biển số vẫn được bố trí hài hoà theo thiết kế cổ điển của dòng xe Vespa. Vespa S có các thiết bị an toàn hơn hẳn LX với hệ thống chống trộm điện tử và chân chống trang bị công tắc điện nhằm nâng cao tính an toàn cho xe.


    Động cơ: Cả Vespa S và Vespa LX lắp ráp tại Việt Nam đều được trang bị động cơ LEADER, 125cm3, 4 kỳ, làm mát gió, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro3 (phiên bản Vespa S 150 sẽ được ra mắt trong tháng 4 tới). Theo Piaggio Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu của cả 2 xe là 39,1km/1 lít ở tốc độ trung bình 45km/h.


    Vì có động cơ như nhau nên cả 2 xe đều có khả năng vận hành khá tốt. Khi khởi động, tiếng đề máy khá ồn, ở tốc độ dưới 40km/h xe hoạt động không ổn định mỗi khi thay đổi tốc độ, do bộ côn hơi giật. Tuy nhiên, ở tốc độ trên 40km/h, xe vận hành tốt và ổn định. Hệ thống phanh hoạt động khá an toàn và hiệu quả, độ bám của lốp và sự cân bằng giúp xe giảm tốc nhanh mà vẫn được ổn định...


    Vespa LX 125 có giá bán 61,5 triệu đồng, với các màu: xanh nhạt, trắng, đen, vàng, be, đỏ; Vespa S có 4 màu: đỏ, đen, trắng sứ và da cam, giá bán 67,5 triệu đồng.

    Hãy chọn mua Vespa LX cu nếu bạn là nữ giới hay có cá tính hướng nội thích nhẹ nhàng, lãng mạn.
    [​IMG]
    Bảng thông số kĩ thuật của Vespa LX và Vespa S



    Vespa LX


    Vespa S

    Trọng lượng khô


    114 kg


    114 kg.

    Chiều dài cơ sở


    1.280 mm


    1.280 mm.

    Chiều cao yên


    774 mm (cao nhất)


    764 mm

    Động cơ


    L.E.AD.E.R)1 xi lanh, 4 kỳ, làm mát bằng gió


    L.E.A.D.E.R 1 xy lanh, 4 kỳ làm mát bằng gió

    * Công suất lớn nhất


    7,4 Kw ở 8250 v/p (trên trục khuỷu)


    10,3 Kw ở 8.250 vòng/phút.

    Mô-men xoắn cực đại


    9,1Nm ở 7250 v/p


    9,6 Nm ở 6.000 vòng/phút.

    Tốc độ tối đa


    91 Km/giờ


    91 km/h

    Dung tích bình xăng


    8 lít (gồm cả 2 lít dự trữ)


    8,5 lít (gồm 2 lít dự trữ
     

Chia sẻ trang này