Dể dàng bổ sung collagen cho cơ thể chỉ với các thực phẩm bạn dùng hằng ngày

Thảo luận trong 'MUA BÁN RAO VẶT' bắt đầu bởi muathuoctot, 3/7/15.

  1. muathuoctot

    muathuoctot Member

    Tham gia ngày:
    14/4/15
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Collagen có rất nhiều tác dụng với cơ thể, đặc biệt là với làn da. Khi chưa già cơ thể con người tự sản xuất ra rất nhiều collagen, chính vì thế các em bé luôn có mái tóc và làn da đẹp và mịn màng ai cũng ao ước có.

    Tuy nhiên, chúng ta già đi, việc sản sinh collagen yếu đi và lượng collagen hiện tại dễ bị phá hoại do tác động của tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời và các thói quen có hại. Khi đó thì việc lão hóa da sẽ diễn ra ngày càng nhanh hơn.

    Cách tốt nhất để bổ sung collagen là kích thích cơ thể sản sinh collagen theo cơ chế tự nhiên cùng với đó với việc làm chậm lại lượng collagen hiện có trong cơ thể bị mất đi. Trung bình cơ thể con gái thất thoát 1% trong toàn bộ collagen xuất hiện trong cơ thể, tức là sau 50 tuổi, cơ thể con người đã mất đi 50 phần trăm lượng collagen trong cơ thể. Điều này không hề tốt cho da và toàn bộ cơ thể bạn.

    >>> collagen là gì
    >>> thuốc mọc tóc natrol biotin

    Có nhiều phương pháp để khống chế lượng collagen đang biến mất và tổng hợp nhiều collagen. Dưới đây là một số cách thúc đẩy cơ thể tự sản xuất collagen chống lão hóa:


    Nhóm thực phẩm giàu kẽm

    Kẽm là chất rất quan trọng giúp quá trình sản xuất collagen của cơ thể. Tương tự như mangan, kẽm có nhiều trong thịt động vật, thịt đỏ, các loại hạt. Ngoài ra, các loại ngũ cốc nguyên hạt, mì ống và bánh mì cũng rất giàu kẽm. Số lượng kẽm cần cho cơ thể trong 1 ngày là 0,9 mg. Kẽm thường có ít trong trái cây và các loại rau, tuy nhiên, nếu những ai đang áp dụng chế độ ăn kiêng thì nên ăn thêm các loại hạt như hạt điều, hạt hướng dương, hạt óc chó.

    Dùng quả mận mỗi ngày

    Sự lão hóa da có nguồn gốc bởi cá gốc tự do phá vỡ các mô da. Vì vậy, để né được tình trạng lão hóa da sớm, bạn cần tăng cường cho làn da các chất chống oxy hóa trung hòa với các gốc tự do. Mận là 1 trong những thực phẩm làm xuất sắc nhiệm vụ trên. Các nhà nghiên cứu khuyên bạn mỗi ngày nên ăn 3-5 quả mận (kể cả mận khô) để thấy được làn da thay đổi ra sao.

    Ưu tiên các thực phẩm giàu mangan

    Theo 1 nghiên cứu từ Đại học tiểu bang Oregon (Mỹ), hằng ngày cơ thể chúng ta cần 1 lượng dồi dào mangan (khoảng 2,3 mg đối với nam giới và 1,8 mg với nữ giới) để sản xuất elastin và collagen, nhằm chống lại các tế bào lão hóa và làm lành vết thương. Các nguồn mangan tự nhiên có trong ngũ cốc nguyên hạt, quả óc chó, quả hồ đào, dứa, rau lá xanh, rong biển…

    Socola đen

    Theo các nghiên cứu từ Đức, socola đen và các loại thức uống từ cacao khác giúp tạo ra nhiều lưu lượng máu và bảo vệ da khỏi tác hại tia UV – thủ phạm số 1 gây lão hóa da.

    Quả việt quất

    Nhờ có chứa nhiều anthocyanin – loại chất có tác dụng khống chế các gốc tự do, việt quất giúp mọi người phòng tránh được bệnh ung thư và các loại bệnh liên quan đến tuổi tác. Việt quất giống như là aspirin tự nhiên. Thay vì uống viên collagen thì bạn nên ăn việt quất hằng ngày để giúp cơ thể ngăn ngừa các tổn thương tế bào da và làm chậm quá trình lão hóa da sớm.

    Các loại rau màu xanh đậm

    Đây là nguồn tạo ra thực phẩm giàu vitamin A, C và lutein – là những chất chống oxy hóa, giúp tăng độ đàn hồi của da, giúp làn da căng và chống lão hóa cho da. Bởi thế, để cơ thể tổng hợp được nhiều collagen, chúng ta hãy sử dụng nhiều những loại rau củ xanh đậm như bắp cải, cải xoăn, rau bina, măng tây…

    Thực phẩm giàu acid omega

    Những thực phẩm này có chức năng xây dựng tế bào, hỗ trợ cấu trúc da, giúp da săn chắc và dẻo dai hơn. Các loại cá như cá ngừ, cá hồi là nguồn cung cấp acid omega tuyệt vời. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó.


    Sử dụng thường xuyên các loại đậu

    Đậu là nguồn tạo ra axit hyaluronic nhiều cho làn da, đây là loại axit giúp gây trở ngại cho quá trình mất collagen của da tự nhiên. Các bác sĩ khuyên bạn hãy bổ sung hằng ngày mỗi ngày 2 thìa canh các loại hạt đậu để giữ gìn và bảo vệ nhan sắc.
     

Chia sẻ trang này